วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2563

งานสานสัมพันธ์พี่น้องเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 "A Star Is Born Graduated Party 2020"

เมื่อวันที่
9 ธันวาคม 2563 สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดงานแสดงความยินดีให้กับบัณฑิตที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องในสาขา ภายใต้ชื่องาน “A Star Is Born Graduated Party 2020” ห้องมงกุฎเพชร 2 และ 3 โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีนักศึกษาทุกชั้นปี บัณฑิต คณาจารย์ประจำสาขาและรุ่นพี่ระดับบัณฑิตศึกษาหลักสูตรลุ่มน้ำโขงศึกษา เข้าร่วมงาน โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง อาจารย์ และลูกศิษย์ โดยด้านหน้าของงานยังมีทั้งซุ้มถ่ายรูป รวมถึงซุ้มโฟโต้บูธ ให้ทุกคนได้ร่วมถ่ายและปรินท์เก็บไว้เป็นความทรงจำดี อีกด้วย


รายงานโดย นราชัย พานิสุด


ในเวลาประมาณ 19:00 . อาจารย์ ดร. เวียงคำ ชวนอุดม หัวหน้าสาขามนุษยศาสตร์ ประธานในพิธีได้กล่าวเปิดงาน ต้อนรับผู้ร่วมงานเข้าสู่งานเป็นทางการ อีกทั้งยังได้กล่าวให้โอวาทและแสดงความยินดีกับบัณฑิตทุกท่าน หลังจากนั้นแขกผู้ร่วมงานทุกท่านได้ร่วมรับประทานอาหารและรับชมวีดีทัศน์ภาพบรรยากาศการทำกิจกรรมของบัณฑิตตลอดการอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยตลอด 4 ปี  


ในลำดับต่อมาอาจารย์ทุกท่านได้ร่วมกล่าวแสดงความยินดีและเล่าเรื่องราวการเดินทางร่วมกับบัณฑิตให้กับทุกคนในงานได้ฟัง อีกทั้งยังได้กล่าวให้โอวาทแก่บัณฑิตทุกท่านอีกด้วย


ในเวลาประมาณ 20:00 . กิจกรรมการแสดงสุดพิเศษของแต่ละชั้นปีเพื่อพี่บัณฑิต โดยประกอบด้วยการแสดงจากชั้นปีต่าง ได้แก่ One night miracle ของชั้นปีที่ 1 แก อย่าให้ฉันรู้ ของชั้นปีที่ 2 Make a wish with carol ของชั้นปีที่ 3 และ Ok number one ของชั้นปีที่ 4

จากนั้นตัวแทนของบัณฑิตทั้งจากวิชาเอกประวัติศาสตร์เพื่อการท่องเที่ยว และสารสนเทศ ได้ขึ้นบรรยายถึงประสบการณ์ในการเรียน การทำกิจกรรม และความผูกผันที่มีต่อคณาจารย์และสาขาให้รุ่นน้องฟัง เพื่อเป็นแนวทางในการเรียนอย่างมีความสุขในหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา


ในเวลาประมาณ 21:00 . เป็นช่วงกิจกรรมการประกาศรางวัล A Star Is Born ให้กับบัณฑิตทุกท่านนั้นเป็นการรับชมวีดีทัศน์สุดพิเศษที่ถูกจัดขึ้นเพื่อขอบคุณบัณฑิตทุกท่าน


ช่วงท้ายของงาน อาจารย์ ดร. จิราธร ชาติศิริ ประธานหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ได้กล่าวความรู้สึก อีกทั้งยังอวยพรให้แก่บัณฑิต รวมถึงกล่าวปิดงาน A Star Is Born Graduated Party 2020 อย่างเป็นทางการ และผู้ร่วมงานได้ร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึกหลังจบงาน


จากการจัดงานข้างต้นแสดงให้เห็นถึงความรัก ความกลมเกลียว และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของทุกคนในสาขา ไม่เพียงแต่นักศึกษาทุกชั้นปี แต่ยังรวมไปถึงคณาจารย์ทุกท่านด้วย อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของนักศึกษารุ่นแรก ที่ได้ร่วมกันฝ่าฟัน ร่วมกันสร้างสิ่งต่าง เพื่อเป็นการปูทางให้กับรุ่นน้องรุ่นถัดไป


สุดท้ายนี้ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตทุกท่าน สำหรับการสำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ ขอบคุณสำหรับความรักที่บัณฑิตทุกท่านได้มีให้แก่พวกเราทุกคน ขอบคุณที่คอยเป็นดั่งดาวดาวสว่างไสวส่องนำทางพวกเรา ขอบคุณ our first SEAS star 


 












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น