วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ SEAS-KKU ประจำปีการศึกษา 2562

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กำหนดจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2562  ณ อาคารรัตนพิทยา ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562  เพื่อชี้แจงข้อมูล และเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาใหม่ก่อนเปิดภาคเรียน  โดยมีนักศึกษาใหม่ของสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม 53 คน รุ่นพี่ในชั้นปีที่ 2-4 จำนวน 30 คน และอาจารย์อีก 4 ท่าน


กิจกรรมในตอนเช้าเวลา 8.30-10.30 น. เป็นการปฐมนิเทศรวมทุกหลักสูตรของคณะ นำโดยท่านคณบดี ท่านรองคณบดีฝ่ายต่าง ๆ ได้กล่าวให้โอวาท และแนะนำด้านการศึกษา การทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงแนะนำบุคลากรที่เกี่ยวข้องในแต่ละหลักสูตร หลังจากนั้นนักศึกษาในแต่ละสาขาแยกกลุ่มย่อยไปปฐมนิเทศตามสาขาของนักศึกษา สำหรับสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา แยกไปที่ห้อง 5407


กิจกรรมการปฐมนิเทศของนักศึกษาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาเริ่มที่ อาจารย์ ดร.จิราธร ชาติศิริ ประธานหลักสูตรสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ แนะนำอาจารย์ประจำหลักสูตร และภาพรวมของหลักสูตร การจัดการการเรียนการสอน ต่อมาอาจารย์ ดร.เวียงคำ ชวนอุดม ได้แนะแนวนักศึกษาใหม่เรื่องหน่วยกิจกรรมและกิจกรรมต่างๆ ตลอดปีการศึกษา และชี้ให้เห็นความสำคัญของกิจกรรมที่ควรเข้าร่วมและให้ความสำคัญเพราะจะส่งผลดีต่อการทำงานในอนาคต  หลังจากนั้น รศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ และ ผศ.ดร.ธนนันท์ บุ่นวรรณา ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ และให้ข้อคิดและคำแนะนำเพิ่มเติม จากนั้นนักศึกษาใหม่แยกย้ายไปพบอาจารย์ที่ปรึกษาของตนเอง


หลังจากพบอาจารย์ที่ปรึกษาของตนเองแล้ว ก็มีการแนะนำหัวหน้านักศึกษาชั้นปีที่ 2 ชั้นปีที่ 3 และชั้นปีที่ 4 หัวหน้าของแต่ละชั้นปีกล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ พร้อมทั้งได้แนะนำการใช้อินเทอร์เน็ตของมหาวิทยาลัย การลงทะเบียนเรียน การกรอกข้อมูลนักศึกษาใหม่ จับสลากแบ่งสายรหัส และเลือกดาวเดือนของสาขา จากนั้นจึงร่วมรับประทานอาหารเที่ยงด้วยกัน ก่อนจะแยกย้าย เพราะน้องๆ ต้องไปร่วมกิจกรรมของทางมหาวิทยาลัยในช่วงบ่ายต่อไป


กิจกรรมในครั้งนี้ช่วยให้นักศึกษาใหม่ ได้ทราบข้อมูลของหลักสูตรและระบบการเรียนการสอนมากขึ้น พร้อมทั้งได้รู้จักผู้บริหารของคณะ อาจารย์ประจำหลักสูตร และมีโอกาสพบปะพูดคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาและนักศึกษารุ่นพี่ ที่เป็นไปอย่างอบอุ่นแน่นแฟ้น

การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยกำลังจะเริ่มขึ้น ขอให้น้องๆ นักศึกษาใหม่ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อการใช้ชีวิตในอนาคตข้างหน้า ขอให้น้องใหม่ทุกคนโชคดีนะคะ พี่ๆ ขอเป็นกำลังใจ และเอาใจช่วยทุกคนให้ปรับตัวและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ในเบ้าหลอมชีวิตแห่งใหม่นี้โดยเร็ว


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น